Giới thiệu hệ 1 + 4 Đại học Đài Bắc kỳ thu 2024

Hiện nay, Chương trình Dự bị Đại học, hay còn được biết đến với tên gọi Hệ 1 + 4, đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo sinh viên muốn du học tại Đài Loan. Chương trình này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích đáng giá, trong đó có việc không cần biết tiếng Trung vẫn có thể tham gia. Qua bài viết sau đây, hãy cùng Labco khám phá chi tiết về Chương trình Tuyển sinh Hệ 1 + 4 tại Đại học Đài Bắc nhé!

Hệ 1+4 du học Đài Loan là gì?

Hệ 1+4 du học Đài Loan, hay còn được gọi là Hệ dự bị Đại học, là một chương trình đặc biệt thiết kế để hỗ trợ sinh viên quốc tế chưa có chứng chỉ ngoại ngữ, như tiếng Trung, nhưng vẫn muốn du học tại Đài Loan. Đây là một cơ hội đáng giá cho những người muốn trải nghiệm giáo dục đại học ở một trong những quốc gia phát triển về công nghệ và văn hóa.

Chương trình Hệ 1+4 thường có các giai đoạn như sau: Sinh viên sẽ tham gia một khóa học tiếng Trung kéo dài một năm để nắm vững cơ bản của ngôn ngữ này. Sau khi hoàn thành khóa học này và đạt được trình độ tiếng Trung tương đương A2, sinh viên sẽ tiếp tục học lên chương trình Đại học chính quy tại trường Đại học Đài Loan.

Bằng cách này, sinh viên không chỉ có cơ hội học tiếng Trung mà còn tiếp cận với một môi trường học tập đa dạng và phong phú. Họ sẽ được hòa mình vào cộng đồng sinh viên quốc tế tại Đài Loan, mở rộng mạng lưới quan hệ và trải nghiệm văn hóa đa dạng.

Ngoài ra, chương trình Hệ 1+4 cũng cung cấp cho sinh viên những cơ hội thực tập và nghiên cứu trong các lĩnh vực đặc biệt tại Đài Loan, giúp họ phát triển kỹ năng và kiến thức chuyên môn, cũng như xây dựng một sự nghiệp quốc tế sau này.

Nhìn chung, chương trình Hệ 1+4 du học Đài Loan là một lựa chọn tuyệt vời cho những sinh viên quốc tế muốn mở rộng tầm nhìn và trải nghiệm giáo dục đại học tại một trong những địa điểm hấp dẫn nhất châu Á.

Hệ 1+4 du học Đài Loan là gì?

Giới thiệu trường Đại học Đài Bắc

Thông tin chung:

  • UNIVERSITY OF TAIPEI – UT
  • Đại học Đài Bắc – 臺北市立大學
  • Địa chỉ: No.1, Aiguo West-Road, Zhongzheng District, Taipei City
  • Website: https://www.utaipei.edu.tw/

Đại học Đài Bắc – 臺北市立大學 đã và đang đóng góp những thành tựu to lớn đến sự phát triển của đất nước Đài Loan. Sau khi thành lập vào tháng 8 năm 2013 từ sự sáp nhập của hai trường Đại học Sư phạm Thành phố Đài Bắc và Cao đẳng Giáo dục Thể chất Đài Bắc, Đại học Đài Bắc đã bắt đầu một cuộc cải cách mạnh mẽ nhằm nỗ lực cho nền giáo dục xuất sắc với tầm nhìn toàn cầu.

Có thể bạn thích:  Học bổng Đại học Quốc lập Dương Minh Giao Thông

Đại học Đài Bắc thu hút nhiều sinh viên hàng đầu của Đài Loan và cả quốc tế. Sứ mệnh hiện tại của trường là trở thành một trường đại học chuẩn quốc tế, nơi mà sinh viên có cơ hội trải nghiệm một môi trường học tập và nghiên cứu đẳng cấp thế giới. Nhiều cựu sinh viên của Đại học Đài Bắc đã trở thành những nhà lãnh đạo trong các ngành nghề của họ, đóng góp tích cực vào sự phát triển của xã hội và kinh tế.

Đại học Đài Bắc có hai cơ sở nằm ở trung tâm chính trị của Đài Loan và khu vực Đài Bắc, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tiếp cận các nguồn tài nguyên và cơ hội học tập. Với cơ sở hiện đại và đầy đủ các tiện ích, Đại học Đài Bắc cam kết cung cấp một môi trường học tập và nghiên cứu lý tưởng cho sinh viên.

Bên cạnh đó, Đại học Đài Bắc không ngừng nỗ lực tăng cường sự đổi mới từ nghiên cứu trong mọi lĩnh vực, từ khoa học tự nhiên đến xã hội và nhân văn. Trường cam kết đóng góp nhiều hơn nữa cho phúc lợi của con người và sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Trong tổng thể, Đại học Đài Bắc không chỉ là một trung tâm giáo dục hàng đầu tại Đài Loan mà còn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy cho sự phát triển cá nhân và chuyên môn của sinh viên quốc tế.

Giới thiệu trường Đại học Đài Bắc
Giới thiệu trường Đại học Đài Bắc

Thông tin hệ 1 + 4 Đại học Đài Bắc kỳ Thu tháng 9/2024

Yêu cầu đầu vào

Chương trình Hệ 1+4, hay còn gọi là Hệ Dự bị Đại học, là một cơ hội hấp dẫn cho sinh viên quốc tế muốn trải nghiệm giáo dục tại Đài Loan mà không cần phải có chứng chỉ ngoại ngữ trước. Dưới đây là các yêu cầu đầu vào cụ thể cho chương trình này:

  • Sức Khỏe Tốt và Độ Tuổi:
    • Yêu cầu các ứng viên phải có sức khỏe tốt để có thể thích ứng với môi trường học tập và sinh hoạt tại Đài Loan.
    • Ưu tiên tuyển sinh các ứng viên trong độ tuổi từ 18 đến 22 tuổi, nhằm đảm bảo tính phù hợp và đồng đều về mặt tuổi tác trong cộng đồng sinh viên.
  • Tốt Nghiệp Trung Học Phổ Thông:
    • Yêu cầu ứng viên đã tốt nghiệp Trung Học Phổ Thông (THPT) hoặc có bằng tốt nghiệp tương đương.
  • Điểm Trung Bình:
    • Yêu cầu ứng viên có điểm trung bình từ 6.0 trở lên trên thang điểm 10 trong các môn học.
  • Không Yêu Cầu Chứng Chỉ Ngoại Ngữ:
    • Chương trình không đặt yêu cầu về việc có chứng chỉ ngoại ngữ như tiếng Anh hoặc tiếng Trung.
  • Không Tiền Án Tiền Sự:
    • Yêu cầu ứng viên không có tiền án tiền sự hay bất kỳ hình phạt pháp luật nào.
Có thể bạn thích:  Làm Thế Nào Tự Làm Hồ Sơ Du Học Đài Loan

Có thể nói, chương trình Hệ 1+4 tại Đài Loan là một cơ hội tuyệt vời cho các sinh viên quốc tế muốn tiếp cận giáo dục đại học mà không bị ràng buộc bởi các yêu cầu về chứng chỉ ngoại ngữ hay tuổi tác. Qua đó, sinh viên có cơ hội trải nghiệm một môi trường học tập đa dạng và phát triển kỹ năng trong một cộng đồng quốc tế đầy sôi động tại Đài Loan.

Chương trình đào tạo hệ 1 + 4 Đại học Đài Bắc

  • Khoa Phát triển đô thị (The Department of Urban Development)
  • Khoa Y tế và Phúc lợi (The Department of Health and Welfare)
  • Khoa Khoa học Máy tính (The Department of Computer Science)
  • Khoa Quản lý Giải trí và Thể thao (Department of Recreation and Sport Management)
Thông tin hệ 1 + 4 Đại học Đài Bắc kỳ Thu tháng 9/2024
Thông tin hệ 1 + 4 Đại học Đài Bắc kỳ Thu tháng 9/2024

Học phí và các chi phí khác của hệ 1 + 4 Đại học Đài Bắc

NĂM HỌCCHI PHÍ
Năm học tiếng Trung– Học phí: 10.000 NTD/kỳ
Năm 2 trở đi– 45.700 – 53.550 NTD/ kỳ tùy ngành
Ký túc xá– 4500 – 9000 NTD/kỳ
Khác– Máy tính và Internet: 1000 NTD/kỳ

Học bổng hệ 1 + 4 Đại học Đài Bắc

Học bổng kết quả TOCFL:

  • Đạt TOCFL A2: 5000 NTD
  • Đạt TOCFL B1: 8000 NTD
  • Đạt TOCFLB2: 10.000 NTD

TOCFL là gì?

TOCFL là viết tắt của “Test of Chinese as a Foreign Language” (Bài kiểm tra tiếng Trung Quốc cho người nước ngoài). Đây là một bài kiểm tra chuẩn hóa để đánh giá và chứng minh khả năng sử dụng tiếng Trung của những người học tiếng Trung là ngôn ngữ thứ hai hoặc ngoại ngữ. TOCFL được phát triển và quản lý bởi Hội đồng Giáo dục và Văn hóa Đài Loan (The Steering Committee for the Test Of Proficiency-Huayu, SC-TOP).

TOCFL bao gồm nhiều cấp độ khác nhau, từ cơ bản đến cao cấp, phù hợp với nhu cầu và khả năng của từng học viên. Các cấp độ này phản ánh khả năng ngôn ngữ của học viên từ việc hiểu nghe, hiểu đọc, đọc hiểu, viết và nói tiếng Trung.

Bài kiểm tra TOCFL có giá trị quốc tế và được sử dụng rộng rãi cho các mục đích như xin học bổng, xin việc làm, du học, hay đơn giản là đánh giá và cải thiện khả năng sử dụng tiếng Trung của một người học.

Học bổng dành cho sinh viên quốc tế:

  • Lên đến 50.000 NTD/kỳ cho hệ cử nhân

Như vậy, qua bài viết trên, Labco đã chia sẻ thông tin về hệ 1 + 4 Đại học Đài Bắc kỳ thu 2024. Hy vọng rằng bài viết hữu ích với bạn!

Bài viết mới

Làm thêm ở Đài Loan: Cơ hội để bạn trưởng thành
Những vấn đề khi mở tài khoản ngân hàng tại Đài Loan
Văn hóa giao thông và phương tiện công cộng đông đúc
Khó khăn trong việc xin giấy phép làm thêm ở Đài Loan: Nguyên nhân và giải pháp
Kinh nghiệm làm thêm tại các nhà hàng, quán cafe ở Đài Loan

Bài viết liên quan

Làm thêm ở Đài Loan: Cơ hội để bạn trưởng thành
Những vấn đề khi mở tài khoản ngân hàng tại Đài Loan
Văn hóa giao thông và phương tiện công cộng đông đúc