CUỘC SỐNG SINH VIÊN Ở ĐÀI LOAN – GẶP GỠ JULIA

“RAPIDLY DEVELOPING CITY WITH GREAT PEOPLE AND INCREDIBLY DIVERSE FOOD”

“THÀNH PHỐ PHÁT TRIỂN NHANH CHÓNG VỚI NHỮNG CON NGƯỜI TUYỆT VỜI VÀ MÓN ĂN CỰC KỲ ĐA DẠNG”

Đài Loan, một quốc đảo ở Đông Á, đang trở thành điểm đến thú vị cho giới trẻ trên toàn thế giới. Đất nước này có thủ đô Đài Bắc phát triển mạnh và thiên nhiên tươi đẹp với nhiều địa điểm để khám phá. Vì những lý do này, chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện với Julia, sinh viên người Đức, hiện đang học kỳ trao đổi tại Đài Bắc.

Julia quyết định đi du học Đài Loan để nâng cao kỹ năng tiếng Trung của mình!

Gặp gỡ Julia – Du học sinh tại Đài Loan

Chào Julia! Tại sao bạn chọn Đài Loan là điểm đến du học?

Chào bạn, mình đang học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Munich và mình đã quyết định chọn Đài Loan là điểm đến trao đổi trong chương trình học. Trong bốn học kỳ đầu tiên ở Đức, mình đã nắm được những kiến thức cơ bản về tiếng Quan Thoại và mình muốn cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình ở một quốc gia nói tiếng Quan Thoại bản địa. Do đó, mình đã theo học khóa học tiếng Quan Thoại toàn thời gian tại Đại học Chính trị Quốc gia (National Chengchi University), nghĩa là mình có ba giờ học mỗi ngày trong chín tháng để học tiếng Quan Thoại.

Nền văn hóa độc đáo có thể được tìm thấy trên khắp hòn đảo. Nó để lại dấu ấn trên nhiều tòa nhà.

Bạn thấy Đài Bắc là một thành phố như thế nào?

Tôi sẽ miêu tả Đài Bắc là một thành phố đang phát triển nhanh chóng với những con người tuyệt vời và ẩm thực vô cùng đa dạng. Nếu bạn cởi mở với đồ ăn địa phương thì sẽ có rất nhiều thứ để thử, đặc biệt là ở các khu chợ đêm. Ở Đài Loan, ăn uống ngoài trời khá rẻ. Bạn có thể chỉ cần khoảng 3 euro cho một bữa ăn đầy đủ. Đó là lý do tại sao một số người Đài Loan thích ăn ngoài hơn là nấu ăn ở nhà. Sự phong phú về ẩm thực và chất lượng của các nhà hàng, quán ăn xung quanh là tuyệt vời. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều món mì súp, tất nhiên là cơm với đủ mọi cách chế biến và há cảo (sủi cảo) rất ngon.

Tip: Nếu có nhiều người đứng xếp hàng cạnh một quầy hàng, bạn có thể tìm thấy đồ ăn ngon ở đó!

Bạn có thể làm gì ở Đài Loan?

Đài Loan là địa điểm tuyệt vời cho những hoạt động đi bộ đường dài và các môn thể thao ngoài trời khác. Với nhiều dãy núi ở phía Đông của hòn đảo, bạn luôn có thể khám phá những địa điểm mới. Bạn cũng có thể tìm thấy các lớp học lướt sóng trên một số bãi biển ở bờ biển Đài Loan. Mọi nơi ở đảo Đài Loan đều dễ dàng di chuyển bằng tàu và cuối tuần là thời điểm tuyệt vời để khám phá các thành phố lân cận.

Có thể bạn thích:  Quy trình du học Đài Loan bạn nên biết

Bên cạnh tòa tháp Taipei 101, còn có nhiều bảo tàng thường xuyên giảm giá cho sinh viên và có rất nhiều hội trường tưởng niệm cùng công viên để bạn tham quan. Hơn nữa, trung tâm thành phố có những khu mua sắm tuyệt vời dành cho tín đồ thời trang và các nhà hát cho những người yêu thích văn hóa.

Thiên nhiên tươi đẹp ở Đài Loan là nơi hoàn hảo cho mọi loại hình thể thao ngoài trời!

Là sinh viên trao đổi ở Đài Loan, bạn cảm thấy như thế nào?

Môi trường ở đây rất dễ chịu. Mọi người tôi gặp ở đây đều rất cởi mở với tôi. Nhìn chung, tôi có cảm giác rằng nếu bạn cố gắng nói tiếng Trung Quốc với tư cách là một “waiguoren” (người nước ngoài), hầu hết người Đài Loan sẽ rất nhiệt tình giúp đỡ. Là người da “trắng”, tôi luôn được nghe khen xinh đẹp, tôi đến từ đâu, v.v. Vì vậy, bạn có thể nói rằng người Đài Loan rất thân thiện với người nước ngoài nhưng họ vẫn giữ khoảng cách để thể hiện sự tôn trọng và lịch sự. Ngay cả khi bạn không nói được tiếng Trung, bạn vẫn có thể giao tiếp tốt ở Đài Bắc vì hầu hết người dân địa phương đều có thể nói tiếng Anh.

Tôi cũng cảm thấy rất an toàn ở đây. Một số người Đài Loan để điện thoại di động và ví tiền mở trong nhà hàng, điều này ban đầu khiến tôi rất ngạc nhiên. Nhưng trên thực tế, tôi hoặc bạn bè tôi chưa bao giờ nhận thấy có gì bị đánh cắp. Ngay cả đi bộ một mình trên đường vào ban đêm, tôi cũng cảm thấy an toàn hơn phần nào so với ở Munich.

Tòa tháp cao giữa Đài Bắc là Taipei 101, biểu tượng của Đài Loan.

Tại sao sinh viên trẻ nên du học ở Đài Loan?

Nếu bạn thích sự kết hợp giữa đô thị và thiên nhiên, đồng thời hứng thú với văn hóa Đài Loan và muốn đi du lịch, thì bạn nên cân nhắc du học một học kỳ tại đây!

Những điều nhất định PHẢI LÀM ở Đài Bắc?

Mình cực kỳ đề xuất bạn nên ăn há cảo tại chuỗi cửa hàng “Bafang Yunji” và hát karaoke cùng bạn bè vào một buổi tối. Cảm ơn – 谢谢! (Xiè xie)

Đài Loan có tất cả! Hãy sẵn sàng khám phá điểm đến ngoạn mục ở Đông Á này trong khi bạn học tập tại đây.

Thông tin tham khảo

National Chengchi University (NCCU)

National Chengchi University (NCCU), tên đầy đủ là Đại học Quốc gia Chính Trị, là một trong những trường đại học danh tiếng của Đài Loan, được thành lập vào năm 1927. NCCU ban đầu được thành lập ở Nam Kinh, Trung Quốc, nhưng sau khi Chính phủ Quốc dân chuyển đến Đài Loan, trường đã được tái thành lập tại Đài Bắc vào năm 1954.

NCCU nổi tiếng với các chương trình đào tạo về khoa học xã hội, bao gồm khoa học chính trị, kinh tế, quản lý công và nghiên cứu khu vực. Đây là một trong những trung tâm hàng đầu cho nghiên cứu về Trung Quốc lục địa, Đông Á và Đông Nam Á. Ngoài ra, trường cũng cung cấp các chương trình mạnh về ngoại ngữ, luật, giáo dục và thông tin truyền thông.

Có thể bạn thích:  Tìm hiểu điều kiện và chi phí du học Đài Loan 2024

NCCU cũng được biết đến là một trong những trường có khuôn viên đẹp và rộng rãi ở Đài Bắc, cung cấp nhiều cơ hội và tiện nghi cho sinh viên. Trường thường xuyên tổ chức các hoạt động trao đổi sinh viên và có nhiều chương trình liên kết với các trường đại học khác trên thế giới.

Taipei 101

Taipei 101 là một tòa tháp siêu cao tọa lạc tại trung tâm thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Được hoàn thành vào năm 2004, Taipei 101 từng là tòa nhà cao nhất thế giới cho đến khi Burj Khalifa ở Dubai vượt qua vào năm 2010. Cao 508 mét và gồm 101 tầng trên mặt đất cùng 5 tầng hầm, tòa nhà này là một biểu tượng của Đài Bắc và được xem là một trong những công trình kiến trúc hiện đại nổi tiếng nhất thế giới.

Taipei 101 được thiết kế để chống chịu động đất và bão tốt nhờ vào hệ thống giảm chấn trung tâm bao gồm một quả cầu treo khổng lồ trên các tầng cao, giúp giảm thiểu dao động do gió và động đất gây ra. Kiến trúc của tòa nhà mang đậm ảnh hưởng của truyền thống Đài Loan, bao gồm cả yếu tố phong thủy và các biểu tượng văn hóa.

Ngoài ra, tòa nhà còn chứa nhiều văn phòng, cửa hàng bán lẻ, nhà hàng và khu vực quan sát, thu hút hàng triệu khách du lịch và người dân địa phương mỗi năm. Trong đó, điểm nhấn là màn trình diễn pháo hoa rực rỡ mỗi dịp Giao thừa, khiến Taipei 101 trở thành một trong những địa điểm nổi bật nhất để chào đón năm mới ở Đài Loan.

Bafang Yunji

Bafang Yunji, hay còn gọi là “Bafang Dumpling” (八方雲集), là một chuỗi cửa hàng bánh bao và sủi cảo (dumpling) nổi tiếng tại Đài Loan và đã mở rộng ra nhiều quốc gia khác. Cửa hàng này được biết đến rộng rãi với các món bánh bao và sủi cảo được làm tươi hàng ngày, cung cấp nhiều hương vị đa dạng và độc đáo, từ nhân thịt truyền thống đến các phiên bản hiện đại và sáng tạo như sủi cảo trà xanh, bánh bao socola, và nhiều hơn nữa.

Bafang Yunji được khách hàng yêu thích không chỉ vì chất lượng của các món ăn mà còn bởi giá cả phải chăng và tiện lợi. Cửa hàng thường được tìm thấy tại các trung tâm thương mại, đường phố sầm uất và gần các trạm giao thông công cộng, thuận tiện cho việc ăn nhanh.

Chuỗi cửa hàng này cũng đã mở rộng quốc tế, có mặt tại một số thành phố lớn trên thế giới, thu hút cả khách hàng địa phương và du khách bằng cách giới thiệu nét văn hóa ẩm thực Đài Loan qua các món dumpling đặc trưng.

Bài viết mới

Làm thêm ở Đài Loan: Cơ hội để bạn trưởng thành
Những vấn đề khi mở tài khoản ngân hàng tại Đài Loan
Văn hóa giao thông và phương tiện công cộng đông đúc
Khó khăn trong việc xin giấy phép làm thêm ở Đài Loan: Nguyên nhân và giải pháp
Kinh nghiệm làm thêm tại các nhà hàng, quán cafe ở Đài Loan

Bài viết liên quan

Làm thêm ở Đài Loan: Cơ hội để bạn trưởng thành
Những vấn đề khi mở tài khoản ngân hàng tại Đài Loan
Văn hóa giao thông và phương tiện công cộng đông đúc