Những món đặc sản Đài Loan “gây thương nhớ’ không thể bỏ qua

Những món đặc sản Đài Loan “gây thương nhớ’ không thể bỏ qua

Đài Loan – hòn đảo xinh đẹp với những ngọn núi hùng vĩ, những bãi biển thơ mộng và nền văn hóa đa dạng, thu hút du khách bởi sự pha trộn độc đáo giữa truyền thống và hiện đại. Không chỉ vậy, ẩm thực Đài Loan còn là một trong những điểm thu hút du khách, với những món ăn ngon miệng, độc đáo và đầy hấp dẫn. Hãy cùng Labco khám phá những món đặc sản Đài Loan gây thương nhớ mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến đất nước này!

Đồ ăn đường phố – Hương vị đường phố đầy quyến rũ

Đài Loan nổi tiếng với văn hóa ẩm thực đường phố phong phú và đa dạng, nơi bạn có thể tìm thấy những món ăn ngon miệng, hấp dẫn và giá cả phải chăng. Với các quán hàng rong được đặt khắp nơi, bạn có thể dễ dàng thưởng thức những món ăn đường phố tuyệt ngon khi đi dạo trên các con phố của Đài Loan.

Đồ ăn đường phố - Hương vị đường phố đầy quyến rũ
Đồ ăn đường phố – Hương vị đường phố đầy quyến rũ

Bánh tráng nướng (刈包 / Gua Bao)

Bánh tráng nướng là gì?

Là món ăn đường phố phổ biến nhất tại Đài Loan, bánh tráng nướng gồm bánh mì mềm, nhồi thịt heo hầm, rau dưa chua và các loại gia vị khác. Bánh tráng được làm từ lớp bánh giòn xốp và được nhồi thịt heo và rau củ tươi ngon, mang lại hương vị đậm đà và thơm ngon cho món ăn này. Bạn có thể tìm thấy bánh tráng nướng ở bất kỳ con phố nào tại Đài Loan với giá chỉ khoảng 10-20 đài tệ (tương đương 20.000-40.000 VNĐ).

Ngoài bánh tráng nướng, bạn cũng có thể thưởng thức các phiên bản khác của món này như bánh tráng cuộn (刈包批萊 / Gua Bao Pi Lai) hay bánh tráng chiên giòn (生炸包 / Sheng Zha Bao). Với sự biến tấu đa dạng, bánh tráng nướng chắc chắn sẽ là một trong những món ăn đường phố khiến bạn ghi điểm với vị khách bằng sự ngon miệng và hấp dẫn.

Thịt xiên nướng (鹽酥雞 / Yan Su Ji)

Thịt xiên nướng là món ăn đặc trưng của Đài Loan, được làm từ thịt gà chiên giòn, tẩm gia vị và xiên que, thường được bán cùng với khoai tây chiên, nấm kim châm và các loại rau củ khác. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt gà dai ngon và khoai tây giòn tan, món ăn này sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời khi đến Đài Loan.

Có thể bạn thích:  Suối nước nóng Đài Loan nhất định bạn nên tới 2024

Bạn có thể thưởng thức thịt xiên nướng tại các quán hàng rong trên đường phố hoặc tại các nhà hàng với giá chỉ khoảng 20-30 đài tệ (tương đương 40.000-60.000 VNĐ).

Chè đậu đỏ (紅豆餅 / Hong Dou Bing)

Chè đậu đỏ là món bánh ngọt được yêu thích tại Đài Loan, được bán rất nhiều trên đường phố. Bánh có vỏ bánh giòn và nhân đậu đỏ mềm mịn, ngọt ngào và thơm ngon. Người dân Đài Loan thường ăn chè đậu đỏ vào mùa hè để giải nhiệt và tăng cường sức khỏe.

Ngoài chè đậu đỏ, bạn cũng có thể thưởng thức các loại bánh ngọt khác như bánh gạo (米糕 / Mi Gao) hay bánh trứng (蛋餅 / Dan Bing). Với hương vị ngọt ngào và thanh mát, chè đậu đỏ chắc chắn sẽ là món ăn không thể bỏ qua khi đến Đài Loan.

Trứng luộc (茶葉蛋 / Chá Ye Dan)

Trứng luộc trà là một món ăn độc đáo của Đài Loan, được làm từ trứng luộc với trà đen, tạo ra màu sắc hấp dẫn và hương vị đặc trưng. Món trứng này có xuất xứ từ thời kỳ thực dân Nhật Bản, khi người Đài Loan học hỏi cách luộc trà của người Nhật và áp dụng vào việc nấu trứng.

Bạn có thể tìm thấy trứng luộc tại các quán hàng rong trên đường phố hoặc tại các nhà hàng với giá chỉ khoảng 10-20 đài tệ (tương đương 20.000-40.000 VNĐ). Với mùi hương thơm ngào và vị đậm đà của trà, trứng luộc là món ăn đường phố không thể bỏ qua khi đến Đài Loan.

Bánh bao hấp (湯包 / Tang Bao)

Bánh bao hấp thường được coi là biểu tượng của ẩm thực Đài Loan, với lớp vỏ mỏng dai và nhân thịt thơm ngon bên trong. Món ăn này được hấp chín và thường được ăn cùng với nước sốt chua ngọt và ớt tươi. Bạn có thể tìm thấy bánh bao hấp tại các quán ăn rong trên đường phố hoặc tại các nhà hàng với giá khoảng 20-30 đài tệ (tương đương 40.000-60.000 VNĐ).

Ngoài các món ăn đã được giới thiệu, đường phố Đài Loan còn có rất nhiều món ăn khác như bánh ngô (玉米糕 / Yu Mi Gao), bánh khoai lang (芋頭糕 / Yu Tou Gao) hay bánh xèo (蛋餅 / Dan Bing). Hãy dành thời gian đi dạo trên đường phố và thưởng thức những món ăn đường phố tuyệt vời của Đài Loan.

Món ăn hải sản – Hương vị nơi biển cả

Đài Loan được bao quanh bởi biển, do đó hải sản luôn là một trong những món ăn đặc sản của đất nước này. Với hàng loạt các loại hải sản tươi ngon và chế biến theo nhiều phong cách khác nhau, bạn sẽ không thể không thưởng thức những món ăn hải sản tại Đài Loan.

Món ăn hải sản – Hương vị nơi biển cả
Món ăn hải sản – Hương vị nơi biển cả

Cua chiên giòn (螃蟹煎 / Pang Xie Jian)

Cua chiên giòn là một trong những món ăn hải sản phổ biến nhất tại Đài Loan, được chế biến từ cua biển tươi ngon. Cua được chiên giòn và tẩm gia vị, mang lại cho món ăn vị đậm đà và hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức cua chiên giòn tại các nhà hàng hay quán ăn với giá khoảng 200-300 đài tệ (tương đương 400.000-600.000 VNĐ).

Có thể bạn thích:  Thông tin tuyển sinh Đại học Dịch vụ & Lữ hành Quốc lập Cao Hùng kỳ thu 2024

Tôm hùm nướng (龍蝦 / Long Xia Kao)

Tôm hùm nướng là món ăn sang trọng và đắt giá tại Đài Loan, thường được dùng trong các dịp đặc biệt như Tết hay lễ cưới. Tôm hùm tươi được nướng trên than hoa và thưởng thức cùng với nước tương tự như món tôm hùm nướng Mỹ. Giá của món ăn này có thể lên đến hàng triệu đài tệ (hàng chục triệu VNĐ), tuy nhiên đây là một món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi bạn có điều kiện chi tiêu cao.

Cá thu nướng (香魚 / Xiang Yu)

Cá thu nướng là món ăn đặc sản khác tại Đài Loan, được chế biến từ cá thu tươi ngon. Cá được nướng trên than hoa và thưởng thức cùng với các loại rau củ và gia vị. Với vị ngọt ngào và đậm đà, món ăn này sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm ẩm thực đặc biệt khi đến Đài Loan.

Ngoài các món ăn đã được giới thiệu, bạn cũng có thể thưởng thức các loại hải sản khác nhưng cua rang muối (螃蟹炒 / Pang Xie Chao), mực ống nướng (烤魷魚 / Kao You Yu) hay cua rang me (螃蟹茶碗蒸 / Pang Xie Cha Wan Zheng). Hãy cùng nhau khám phá các món ăn hải sản tuyệt vời của Đài Loan.

Món ăn đặc sản “đam mê” – Vị ngọt hoà quyện

Bạn có biết rằng Đài Loan là một trong những nơi sản xuất trái cây đa dạng và phong phú nhất thế giới? Chính vì vậy, các món ăn đặc sản từ trái cây luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực đầy “đam mê”.

Trà sữa (珍珠奶茶 / Zhen Zhu Nai Cha)

Trà sữa là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất tại Đài Loan, với hương vị thơm ngon và đặc biệt. Giống như tên gọi, món ăn này được làm từ trà và sữa, kèm theo bông sữa trân châu ngọt ngon. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy cửa hàng trà sữa ở mọi góc phố với giá khoảng 30-50 đài tệ (tương đương 60.000-100.000 VNĐ). Trà sữa là một lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức vị ngọt và hấp dẫn của Đài Loan.

Trà sữa (珍珠奶茶 / Zhen Zhu Nai Cha)
Trà sữa (珍珠奶茶 / Zhen Zhu Nai Cha)

Bánh bao kem (奶油包 / Nai You Bao)

Bánh bao kem là một món tráng miệng ngọt ngon và hấp dẫn tại Đài Loan, với lớp vỏ mềm mịn và nhân kem béo ngậy bên trong. Món ăn này thường được bày bán tại các quầy bánh ngọt và cửa hàng kem với giá khoảng 20-30 đài tệ (tương đương 40.000-60.000 VNĐ). Hãy thưởng thức bánh bao kem để trải nghiệm vị ngọt hoàn hảo của Đài Loan.

Chè thạch (凍花茶 / Dong Hua Cha)

Chè thạch là một món tráng miệng mát lạnh và độc đáo tại Đài Loan, được làm từ chè và thạch ngọt. Món ăn này thường được phục vụ trong các quán trà sữa và cửa hàng tráng miệng với giá khoảng 20-30 đài tệ (tương đương 40.000-60.000 VNĐ). Với hương vị thanh mát và ngọt ngào, chè thạch là một lựa chọn tuyệt vời sau bữa ăn.

Có thể bạn thích:  Làm Thế Nào Tự Làm Hồ Sơ Du Học Đài Loan

Ngoài các món ăn trên, Đài Loan còn có rất nhiều loại trái cây khác nhau như dừa xiêm, mãng cầu xiêm, mít, chuối, cam, quýt, xoài, lựu, và nho. Hãy thử các loại trái cây tươi ngon và độc đáo của Đài Loan để trải nghiệm vị ngọt hoà quyện của đất nước này.

Kết luận

Trên đây là những món ăn đặc sản nổi tiếng và phổ biến tại Đài Loan mà bạn không thể bỏ qua khi đến đất nước này. Từ món ăn đường phố đến hải sản và tráng miệng, ẩm thực Đài Loan mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đa dạng.

Hãy dành thời gian thưởng thức những món ăn ngon và hấp dẫn của Đài Loan để hiểu rõ hơn văn hóa ẩm thực độc đáo của đất nước này. Chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ và thú vị khi khám phá ẩm thực Đài Loan.

Bài viết mới

Làm thêm ở Đài Loan: Cơ hội để bạn trưởng thành
Những vấn đề khi mở tài khoản ngân hàng tại Đài Loan
Văn hóa giao thông và phương tiện công cộng đông đúc
Khó khăn trong việc xin giấy phép làm thêm ở Đài Loan: Nguyên nhân và giải pháp
Kinh nghiệm làm thêm tại các nhà hàng, quán cafe ở Đài Loan

Bài viết liên quan

Làm thêm ở Đài Loan: Cơ hội để bạn trưởng thành
Những vấn đề khi mở tài khoản ngân hàng tại Đài Loan
Văn hóa giao thông và phương tiện công cộng đông đúc